Siglaw Firm - Hãng Luật sư chuyên sâu pháp lý doanh nghiệp FDI và Việt Nam

Thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

28/09/2021

Kết quả khách hàng nhận được

  • Cam kết chi phí thực hiện hợp lý và tiết kiệm nhất thị trường.

  • ​​Cam kết hoàn thiện công việc đúng tiến độ và thời gian thực hiện nhanh nhất thị trường.

  • Miễn phí tư vấn pháp lý thường xuyên trong 12 tháng đầu liên quan đến văn phòng đại diện của thương nhân sau khi thành lập.

  • Miễn phí tư vấn ưu đãi thuế FDI cho thương nhân.

  • Sẵn sàng hỗ trợ pháp lý 24/7 khi quý khách cần bằng sự nhiệt tình, ân cần, tỉ mỉ của đội ngũ chuyên viên pháp lý của Siglaw.

Hệ thống văn phòng luật sư chuyên nghiệp trên toàn quốc

Công ty Luật Siglaw được thành lập bởi đội ngũ các luật sư, chuyên gia pháp lý cao cấp có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp, Đầu tư FDI tại Việt Nam, Giấy phép con, Giấy phép lao động, Sở hữu trí tuệ, Đầu tư ra nước ngoài, M&A … từ năm 2012. Chúng tôi đã trực tiếp tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho các đơn vị lớn như: BIDV, BigC, VinaCafe, Kocharm, Lotte, Haidilao, Point Avenue...

Siglaw tự hào có hệ thống văn phòng, chi nhánh và đối tác trên toàn quốc

Siglaw dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp dịch vụ cam kết hoàn hảo cho doanh nghiệp. Siglaw với hệ thống văn phòng, chi nhánh và đối tác của Siglaw có mặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Xem Giới thiệu về Siglaw
Để thành lập văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài cần đáp ứng được các điều kiện nghiêm ngặt và các quy định về hồ sơ, thủ tục của pháp luật Việt Nam.

Trong nền kinh tế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp nước ngoài với mong muốn mở rộng đầu tư ra nhiều quốc gia hơn trong đó không thể không kể đến thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài hiện nay của Việt Nam. Thành lập văn phòng đại diện là loại hình phổ biến mà các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn khi muốn mở rộng thị trường tại đây. 

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Điều kiện chung:

  • Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.

  • Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký. 

  • Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ.

  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.  

Điều kiện về tên gọi: 

  • Tên Văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

  • Tên Văn phòng đại diện phải mang tên thương nhân nước ngoài kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

  • Tên Văn phòng đại diện phải được viết hoặc gắn tại trụ sở Văn phòng đại diện. Tên Văn phòng đại diện được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên thương nhân nước ngoài trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do Văn phòng đại diện phát hành. 

Điều kiện về trụ sở: 

  • Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

  • Văn phòng đại diện không được cho mượn, cho thuê lại trụ sở. 

Điều kiện về người đứng đầu: 

Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:

  • Người đứng đầu Chi nhánh của cùng một thương nhân nước ngoài.

  • Người đứng đầu Chi nhánh của thương nhân nước ngoài khác. 

  • Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài đó hoặc thương nhân nước ngoài khác.

  • Người đại diện theo pháp luật của tổ chức kinh tế được thành lập theo quy định pháp luật Việt Nam. 

Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam


Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời gian nhận kết quả: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Hồ sơ gồm có: 

  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện(Mẫu MĐ-1 Thông tư số 11/2016/TT-BTC).

  • Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (phải được chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự; phải được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam). 

  • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện (phải được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam).

  • Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất (phải được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam). 

  • Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu đã được dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện. 

  • Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:

    • Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

    • Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện theo quy định pháp luật.

Với mong muốn đem lại hiệu quả nhất đến khách hàng, Siglaw sẽ luôn nỗ lực thực hiện trọng trách mà các khách hàng đặt lên vai Siglaw một cách tâm huyết, cẩn thận, nhiệt tình nhất. Bởi vì, đối với Siglaw được đem đến những giá trị, sự hài lòng đến với quý khách là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ

Tại Siglaw, với khẩu hiệu "Bảo mật - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Uy tín", chúng tôi thiết lập “Bộ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ đến khách hàng” và toàn bộ Luật sư và chuyên gia của Siglaw luôn thực hiện ở mức độ cao nhất:

1. Chất lượng chuyên môn cao: Các dịch vụ Pháp lý của chúng tôi luôn được tư vấn và thực hiện bởi các Luật sư và chuyên gia có am hiểu chuyên môn sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo đưa ra các giải pháp tư vấn luôn chính xác, tuân thủ pháp luật và mang lại giá trị cao cho khách hàng.
2. Bảo mật: Việc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng, trong mọi trường hợp, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
3. Đúng hạn: Chúng tôi cam kết trong việc đáp ứng yêu cầu về thời hạn công việc. Theo đó, tiến độ công việc sẽ luôn được chúng tôi theo sát và thông tin kịp thời đến khách hàng.
4. Phản hồi nhanh chóng: Mọi trao đổi, liên hệ hay yêu cầu của khách hàng sẽ được phản hồi nhanh chóng, kịp thời hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ.
5. Chính trực: Chúng tôi luôn giữ vững sự chính trực trong mọi trường hợp, tuân thủ các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong mọi trường hợp.
6. Chuyên nghiệp: Chúng tôi đem đến sự chuyên nghiệp trong kiến thức pháp lý sâu sắc của đội ngũ Luật sư và Chuyên gia trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào; sự chuyên nghiệp trong giao tiếp đa ngôn ngữ khi khách hàng luôn cảm thấy dễ dàng trao đổi công việc với chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn); sự chuyên nghiệp trong thái độ và tác phong làm việc với khách hàng.
7. Nhiệt tình và thân thiện: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong khả năng của chúng tôi và trong mọi trường hợp. Chúng tôi đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái vì sự thân thiện trong giao tiếp với bất kỳ Luật sư nào.
8. Dễ dàng và Thuận tiện: Chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách cung cấp dịch vụ theo cách làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện nhất.
9. Giá trị gia tăng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn cố gắng tối đa để cung cấp các phương án tư vấn/đề xuất giúp khách hàng có sự so sánh và lựa chọn phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất.

Chính sách ưu đãi của Siglaw khi mở văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài:

  • Miễn phí tư vấn pháp lý thường xuyên trong 12 tháng đầu liên quan đến văn phòng đại diện của thương nhân sau khi thành lập.

  • Miễn phí tư vấn ưu đãi thuế FDI cho thương nhân.

  • ​​Cam kết hoàn thiện công việc đúng tiến độ và thời gian thực hiện nhanh nhất thị trường.

  • Cam kết chi phí thực hiện dịch vụ hợp lý và tiết kiệm nhất thị trường.

  • Sẵn sàng hỗ trợ pháp lý 24/7 khi quý khách cần bằng sự nhiệt tình, ân cần, tỉ mỉ của đội ngũ chuyên viên pháp lý của Siglaw.

Chính sách ưu đãi chăm sóc khách hàng Siglaw


Link rss

Để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ:

LIÊN HỆ HỖ TRỢ MIỄN PHÍ

Siglaw khu vực Miền Bắc

Mobile: 0967 818 020


Mail: hanoi@siglaw.vn

Siglaw khu vực Miền Trung

Mobile: 967 818 020


Mail: danang@siglaw.vn

Siglaw khu vực Miền Nam

Mobile: 0967 818 020


Mail: hcm@siglaw.vn

Công ty Luật TNHH Siglaw (Siglaw Firm)

Hotline: 0967 818 020

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: hanoi@siglaw.vn

Chi nhánh Miền Trung: Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Chi nhánh Miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: hcm@siglaw.vn


CÔNG TY SIGLAW
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Hotline: 0967 818 020
Email: hanoi@siglaw.vn
 
Chi nhánh Miền Trung:
Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Hotline: 0967 818 020
 
Chi nhánh Miền Nam:
Địa chỉ: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0967 818 020
Email: hcm@siglaw.vn
 
Tư vấn miễn phí 24/7: 0967 818 020