Cơ sở lưu trú, du lịch là nơi cung cấp dịch vụ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch. Theo quy định pháp luật hiện hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch tự nguyện thực hiện đăng ký xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Các loại hình cơ sở lưu trú du lịch
Các loại hình cơ sở lưu trú, du lịch được quy định tại Điều 48 Luật Du lịch 2017, bao gồm:
-
Khách sạn.
-
Biệt thự du lịch.
-
Căn hộ du lịch.
-
Tàu thủy lưu trú du lịch.
-
Nhà nghỉ du lịch.
-
Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê.
-
Bãi cắm trại du lịch.
-
Các cơ sở lưu trú du lịch khác.
Điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch
Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cần đáp ứng các điều kiện sau:
-
Có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
-
Đáp ứng điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn về phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.
-
Đáp ứng điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch.
Thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch
Thẩm quyền thẩm định, công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch được quy định như sau:
-
Tổng cục Du lịch thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 04 sao và hạng 05 sao.
-
Cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh thẩm định, công nhận cơ sở lưu trú du lịch hạng 01 sao, hạng 02 sao và hạng 03 sao.
Trình tự xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch
Theo quy định pháp luật hiện hành, trình tự thủ tục xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch được tiến hành như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú
Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
(i) Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
(ii) Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp với tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch thẩm định hạng cơ sở lưu trú du lịch.
Bước 3: Quyết định công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch
Cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp với tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch thẩm định và ra quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch.
Căn cứ pháp lý
-
Luật Du lịch 2017.
-
Nghị định 168/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật Du lịch.
-
Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL về hướng dẫn Luật Du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.
-
Thông tư 34/2018/TT-BTC quy định về mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
-
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn - Xếp hạng.
Dịch vụ tư vấn xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú, du lịch mà Siglaw cung cấp:
"Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Siglaw. Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một đại sứ thương hiệu!"
Cho nên, Siglaw chăm chút, tỉ mỉ từng khách hàng một cách chu đáo nhất, khi sử dụng Dịch vụ tư vấn xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú, du lịch của Siglaw, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình nhất như sau:
-
Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu, thông tin cần thiết để soạn hồ sơ xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch.
-
Giải đáp, tư vấn quy định pháp luật liên quan đến xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch.
-
Hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục xin công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch.
-
Hướng dẫn khách hàng quy định về mức phí khi thẩm định công nhận hạng sao cơ sở lưu trú du lịch.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
Tại Siglaw, với khẩu hiệu "Bảo mật - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Uy tín", chúng tôi thiết lập “Bộ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ đến khách hàng” và toàn bộ Luật sư và chuyên gia của Siglaw luôn thực hiện ở mức độ cao nhất:
1. Chất lượng chuyên môn cao: Các dịch vụ Pháp lý của chúng tôi luôn được tư vấn và thực hiện bởi các Luật sư và chuyên gia có am hiểu chuyên môn sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo đưa ra các giải pháp tư vấn luôn chính xác, tuân thủ pháp luật và mang lại giá trị cao cho khách hàng.
2. Bảo mật: Việc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng, trong mọi trường hợp, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
3. Đúng hạn: Chúng tôi cam kết trong việc đáp ứng yêu cầu về thời hạn công việc. Theo đó, tiến độ công việc sẽ luôn được chúng tôi theo sát và thông tin kịp thời đến khách hàng.
4. Phản hồi nhanh chóng: Mọi trao đổi, liên hệ hay yêu cầu của khách hàng sẽ được phản hồi nhanh chóng, kịp thời hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ.
5. Chính trực: Chúng tôi luôn giữ vững sự chính trực trong mọi trường hợp, tuân thủ các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong mọi trường hợp.
6. Chuyên nghiệp: Chúng tôi đem đến sự chuyên nghiệp trong kiến thức pháp lý sâu sắc của đội ngũ Luật sư và Chuyên gia trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào; sự chuyên nghiệp trong giao tiếp đa ngôn ngữ khi khách hàng luôn cảm thấy dễ dàng trao đổi công việc với chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn); sự chuyên nghiệp trong thái độ và tác phong làm việc với khách hàng.
7. Nhiệt tình và thân thiện: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong khả năng của chúng tôi và trong mọi trường hợp. Chúng tôi đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái vì sự thân thiện trong giao tiếp với bất kỳ Luật sư nào.
8. Dễ dàng và Thuận tiện: Chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách cung cấp dịch vụ theo cách làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện nhất.
9. Giá trị gia tăng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn cố gắng tối đa để cung cấp các phương án tư vấn/đề xuất giúp khách hàng có sự so sánh và lựa chọn phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất.
Link rss