Điều kiện doanh nghiệp được cung cấp hoạt động dịch vụ môi giới việc làm là gì? Doanh nghiệp có cần xin cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm?
Điều kiện cấp giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ việc làm
- Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
- Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng).
- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm điều kiện (quy định mới):
-
Là người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
-
Không thuộc một trong các trường hợp sau đây: đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc, trốn khỏi nơi cư trú, bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi, bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến dịch vụ việc làm.
-
Có trình độ từ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.
Trên đây là những điều kiện cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Các cá nhân, tổ chức cần lưu ý để có thể đáp ứng đủ điều kiện cho doanh nghiệp của mình được cấp giấy phép hoạt động.
Hồ sơ xin giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ việc làm
-
Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận của doanh nghiệp.
-
Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, xuất trình bản gốc để đối chiếu.
-
Bản sao chứng thực Giấy xác nhận việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định.
-
Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm.
-
Bản sao hợp lệ bằng cấp, hợp đồng lao động với nhân viên bộ máy chuyên trách.
-
Một số giấy tờ pháp lý khác.
Căn cứ pháp lý
Dịch vụ tư vấn xin Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ việc làm mà Siglaw cung cấp:
"Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Siglaw. Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một đại sứ thương hiệu!”
Cho nên, Siglaw chăm chút, tỉ mỉ từng khách hàng một cách chu đáo nhất, khi sử dụng Dịch vụ tư vấn xin cấp Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ việc làm của Siglaw, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình nhất như sau:
-
Hướng dẫn chuẩn bị tài liệu, thông tin cần thiết để soạn toàn bộ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ việc làm.
-
Giải đáp, tư vấn quy định pháp luật liên quan đến xin cấp Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ việc làm.
-
Hướng dẫn khách hàng hoàn thiện toàn bộ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận hoạt động dịch vụ việc làm.
-
Hướng dẫn khách hàng thực hiện thủ tục.
-
Hướng dẫn khách hàng quy định về cấp tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
Tại Siglaw, với khẩu hiệu "Bảo mật - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Uy tín", chúng tôi thiết lập “Bộ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ đến khách hàng” và toàn bộ Luật sư và chuyên gia của Siglaw luôn thực hiện ở mức độ cao nhất:
1. Chất lượng chuyên môn cao: Các dịch vụ Pháp lý của chúng tôi luôn được tư vấn và thực hiện bởi các Luật sư và chuyên gia có am hiểu chuyên môn sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo đưa ra các giải pháp tư vấn luôn chính xác, tuân thủ pháp luật và mang lại giá trị cao cho khách hàng.
2. Bảo mật: Việc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng, trong mọi trường hợp, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
3. Đúng hạn: Chúng tôi cam kết trong việc đáp ứng yêu cầu về thời hạn công việc. Theo đó, tiến độ công việc sẽ luôn được chúng tôi theo sát và thông tin kịp thời đến khách hàng.
4. Phản hồi nhanh chóng: Mọi trao đổi, liên hệ hay yêu cầu của khách hàng sẽ được phản hồi nhanh chóng, kịp thời hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ.
5. Chính trực: Chúng tôi luôn giữ vững sự chính trực trong mọi trường hợp, tuân thủ các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong mọi trường hợp.
6. Chuyên nghiệp: Chúng tôi đem đến sự chuyên nghiệp trong kiến thức pháp lý sâu sắc của đội ngũ Luật sư và Chuyên gia trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào; sự chuyên nghiệp trong giao tiếp đa ngôn ngữ khi khách hàng luôn cảm thấy dễ dàng trao đổi công việc với chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn); sự chuyên nghiệp trong thái độ và tác phong làm việc với khách hàng.
7. Nhiệt tình và thân thiện: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong khả năng của chúng tôi và trong mọi trường hợp. Chúng tôi đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái vì sự thân thiện trong giao tiếp với bất kỳ Luật sư nào.
8. Dễ dàng và Thuận tiện: Chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách cung cấp dịch vụ theo cách làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện nhất.
9. Giá trị gia tăng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn cố gắng tối đa để cung cấp các phương án tư vấn/đề xuất giúp khách hàng có sự so sánh và lựa chọn phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất.
Link rss