Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp được thành lập nhằm thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp.
Khi thực hiện hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp đều mong muốn công ty ngày càng phát triển và mở rộng thị trường. Chi nhánh là một loại hình đơn vị phụ thuộc đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp. So với văn phòng đại diện, chi nhánh có ưu điểm là cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động buôn bán trong phạm vi doanh nghiệp ủy quyền.Tuy nhiên thủ tục thành lập chi nhánh công ty không hề đơn giản do liên quan đến nhiều cơ quan chức năng.
Hồ sơ thành lập chi nhánh
-
Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký (Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT).
-
Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên về việc thành lập chi nhánh.
-
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân: Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.
-
Văn bản ủy quyền cho người đại diện nộp hồ sơ và nhận kết quả (nếu có).
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời gian nhận kết quả: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
- Quy trình thực hiện:
-
Bước 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tới cơ quan có thẩm quyền nơi đặt chi nhánh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
-
Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết.
Căn cứ pháp lý
-
Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14 của Quốc hội ngày 17 tháng 06 năm 2020.
-
Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của Chính phủ ngày 04 tháng 01 năm 2021 về đăng ký doanh nghiệp.
-
Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và đầu tư ngày 16 tháng 03 năm 2021 hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.
Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh mà Siglaw cung cấp:
“Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Siglaw. Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một đại sứ thương hiệu!”
Cho nên, Siglaw chăm chút, tỉ mỉ từng khách hàng một cách chu đáo nhất, khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh công ty của Siglaw, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình nhất như sau:
-
Tư vấn về các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến thành lập chi nhánh công ty.
-
Tư vấn lợi thế, ưu đãi pháp lý liên quan đến loại hình chi nhánh.
-
Tư vấn soạn thảo chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cần thiết để giúp khách hàng xin cấp phép thành lập chi nhánh một cách nhanh chóng nhất.
-
Tư vấn khách hàng nộp, theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
-
Tư vấn làm việc và giải trình các yêu cầu của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
-
Tư vấn các vấn đề về hoạt động, báo cáo thường niên có liên quan.
Hiện nay nhu cầu thành lập chi nhánh công ty rất lớn để mở rộng kinh doanh. Với mong muốn quý khách thành lập chi nhánh nhanh chóng thuận lợi để tiến hành kinh doanh theo kế hoạch của doanh nghiệp, Siglaw sẽ luôn nỗ lực thực hiện trọng trách mà các khách hàng đặt lên vai Siglaw một cách tâm huyết, cẩn thận, nhiệt tình nhất. Bởi vì, đối với Siglaw được đem đến những giá trị, sự hài lòng đến với quý khách là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
Tại Siglaw, với khẩu hiệu "Bảo mật - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Uy tín", chúng tôi thiết lập “Bộ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ đến khách hàng” và toàn bộ Luật sư và chuyên gia của Siglaw luôn thực hiện ở mức độ cao nhất:
1. Chất lượng chuyên môn cao: Các dịch vụ Pháp lý của chúng tôi luôn được tư vấn và thực hiện bởi các Luật sư và chuyên gia có am hiểu chuyên môn sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo đưa ra các giải pháp tư vấn luôn chính xác, tuân thủ pháp luật và mang lại giá trị cao cho khách hàng.
2. Bảo mật: Việc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng, trong mọi trường hợp, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
3. Đúng hạn: Chúng tôi cam kết trong việc đáp ứng yêu cầu về thời hạn công việc. Theo đó, tiến độ công việc sẽ luôn được chúng tôi theo sát và thông tin kịp thời đến khách hàng.
4. Phản hồi nhanh chóng: Mọi trao đổi, liên hệ hay yêu cầu của khách hàng sẽ được phản hồi nhanh chóng, kịp thời hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ.
5. Chính trực: Chúng tôi luôn giữ vững sự chính trực trong mọi trường hợp, tuân thủ các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong mọi trường hợp.
6. Chuyên nghiệp: Chúng tôi đem đến sự chuyên nghiệp trong kiến thức pháp lý sâu sắc của đội ngũ Luật sư và Chuyên gia trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào; sự chuyên nghiệp trong giao tiếp đa ngôn ngữ khi khách hàng luôn cảm thấy dễ dàng trao đổi công việc với chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn); sự chuyên nghiệp trong thái độ và tác phong làm việc với khách hàng.
7. Nhiệt tình và thân thiện: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong khả năng của chúng tôi và trong mọi trường hợp. Chúng tôi đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái vì sự thân thiện trong giao tiếp với bất kỳ Luật sư nào.
8. Dễ dàng và Thuận tiện: Chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách cung cấp dịch vụ theo cách làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện nhất.
9. Giá trị gia tăng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn cố gắng tối đa để cung cấp các phương án tư vấn/đề xuất giúp khách hàng có sự so sánh và lựa chọn phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất.
Link rss