Ngày nay, việc xin cấp giấy phép bưu chính tuy có nhu cầu sử dụng tăng cao không ngừng bởi tính năng dịch vụ ngày một đổi mới, tiện ích tăng cao, vẫn rất nhiều chủ thể còn lúng túng khi thực hiện thủ tục này, vì chưa hiểu hết các quy định pháp luật.
Để giúp các doanh nghiệp, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức cho quý khách hàng, Siglaw xin cung cấp dịch vụ tư vấn xin giấy phép bưu chính như sau.
Dịch vụ bưu chính là gì? Điều kiện để được cấp Giấy phép bưu chính
Theo Điều 3 Luật Bưu chính 2010, dịch vụ bưu chính được định nghĩa là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử.
Để được cấp Giấy phép bưu chính, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bưu chính cần phải đáp ứng được các điều kiện như sau:
-
Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính.
-
Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép.
-
Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính.
-
Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
Khi đáp ứng đủ các điều kiện nói tên trên thì doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy phép bưu chính.
Vì sao phải xin cấp Giấy phép bưu chính?
Theo quy định tại Khoản 1, Điều 21 Luật Bưu chính 2010, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có Giấy phép bưu chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.
Các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ bưu chính không có Giấy phép bưu chính sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 5 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 03 tháng 02 năm 2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, cụ thể: Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với cá nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ bưu chính nhưng không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.
Ngoài ra, đơn vị kinh doanh bưu chính không có giấy phép theo quy định có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả.
Do đó, có thể thấy tầm quan trọng của việc xin cấp Giấy phép bưu chính đối với các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh dịch vụ bưu chính. Với mong muốn đồng hành cùng quý khách hàng, giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, Siglaw bằng sự tận tâm, nhiệt huyết của mình muốn gửi đến quý khách hàng dịch vụ tư vấn xin Giấy phép bưu chính:
Dịch vụ tư vấn xin Giấy phép bưu chính mà Siglaw cung cấp:
"Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Siglaw. Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một đại sứ thương hiệu!"
Cho nên, Siglaw chăm chút, tỉ mỉ từng khách hàng một cách chu đáo nhất, khi sử dụng Dịch vụ tư vấn xin Giấy phép bưu chính của Siglaw, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình nhất như sau:
-
Tư vấn, giải thích các vấn đề pháp lý liên quan trực tiếp đến xin cấp Giấy phép bưu chính.
-
Tư vấn quý khách hàng chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ cần thiết cho thủ tục xin cấp Giấy phép bưu chính.
-
Hướng dẫn soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép bưu chính và nộp.
-
Theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ, hướng dẫn bổ sung, điều chỉnh hồ sơ nếu cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
Siglaw sẽ luôn nỗ lực thực hiện trọng trách mà các khách hàng đặt lên vai Siglaw một cách tâm huyết, cẩn thận, nhiệt tình nhất. Bởi vì, đối với Siglaw được đem đến những giá trị, sự hài lòng đến với quý khách là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
Tại Siglaw, với khẩu hiệu "Bảo mật - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Uy tín", chúng tôi thiết lập “Bộ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ đến khách hàng” và toàn bộ Luật sư và chuyên gia của Siglaw luôn thực hiện ở mức độ cao nhất:
1. Chất lượng chuyên môn cao: Các dịch vụ Pháp lý của chúng tôi luôn được tư vấn và thực hiện bởi các Luật sư và chuyên gia có am hiểu chuyên môn sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo đưa ra các giải pháp tư vấn luôn chính xác, tuân thủ pháp luật và mang lại giá trị cao cho khách hàng.
2. Bảo mật: Việc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng, trong mọi trường hợp, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
3. Đúng hạn: Chúng tôi cam kết trong việc đáp ứng yêu cầu về thời hạn công việc. Theo đó, tiến độ công việc sẽ luôn được chúng tôi theo sát và thông tin kịp thời đến khách hàng.
4. Phản hồi nhanh chóng: Mọi trao đổi, liên hệ hay yêu cầu của khách hàng sẽ được phản hồi nhanh chóng, kịp thời hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ.
5. Chính trực: Chúng tôi luôn giữ vững sự chính trực trong mọi trường hợp, tuân thủ các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong mọi trường hợp.
6. Chuyên nghiệp: Chúng tôi đem đến sự chuyên nghiệp trong kiến thức pháp lý sâu sắc của đội ngũ Luật sư và Chuyên gia trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào; sự chuyên nghiệp trong giao tiếp đa ngôn ngữ khi khách hàng luôn cảm thấy dễ dàng trao đổi công việc với chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn); sự chuyên nghiệp trong thái độ và tác phong làm việc với khách hàng.
7. Nhiệt tình và thân thiện: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong khả năng của chúng tôi và trong mọi trường hợp. Chúng tôi đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái vì sự thân thiện trong giao tiếp với bất kỳ Luật sư nào.
8. Dễ dàng và Thuận tiện: Chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách cung cấp dịch vụ theo cách làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện nhất.
9. Giá trị gia tăng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn cố gắng tối đa để cung cấp các phương án tư vấn/đề xuất giúp khách hàng có sự so sánh và lựa chọn phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất.
Link rss