Để thực hiện quyền phân phối bán lẻ tại cơ sở bán lẻ, giấy phép lập cơ sở bán lẻ là một trong các loại giấy tờ pháp lý mà các doanh nghiệp tối thiểu phải có.
Để giúp các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện được một cách dễ dàng đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức cho quý khách hàng, Siglaw xin cung cấp dịch vụ tư vấn xin cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ như sau:
Cơ sở bán lẻ là gì?
Căn cứ theo tại Điều 3 Nghị định 09/2018/NĐ-CP quy định: “Cơ sở bán lẻ là địa điểm thực hiện hoạt động bán lẻ.”
Trong đó cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất là cơ sở bán lẻ được lập ở Việt Nam bởi một trong những nhà đầu tư, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đã có cơ sở bán lẻ ở Việt Nam, hoặc được lập dưới cùng tên, nhãn hiệu với ít nhất một cơ sở bán lẻ do tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đã có tại Việt Nam.
Cơ sở bán lẻ được phân loại thành một số loại như sau:
-
Cửa hàng tiện lợi là cơ sở bán lẻ các mặt hàng tiêu dùng nhanh, bao gồm: Thực phẩm, đồ uống, dược phẩm không kê đơn, thực phẩm chức năng và các sản phẩm bổ dưỡng sức khỏe, hóa mỹ phẩm và các sản phẩm khác phục vụ tiêu dùng hàng ngày.
-
Siêu thị mini là cơ sở bán lẻ có diện tích dưới 500m2 và thuộc loại hình siêu thị tổng hợp theo quy định pháp luật.
-
Trung tâm thương mại là địa điểm bao gồm nhiều cơ sở bán lẻ và cung cấp dịch vụ được bố trí tập trung, liên hoàn trong một hoặc một số công trình kiến trúc liền kề.
Giấy phép thành lập cơ sở bán lẻ là gì?
Giấy phép thành lập cơ sở bán lẻ là giấy phép cho công ty có vốn nước ngoài.
Nội dung Giấy phép lập cơ sở bán lẻ bao gồm:
-
Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính.
-
Tên, địa chỉ của cơ sở bán lẻ.
-
Loại hình cơ sở bán lẻ.
-
Quy mô cơ sở bán lẻ.
-
Các nội dung khác.
-
Thời hạn của Giấy phép lập cơ sở bán lẻ.
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ
Hồ sơ đề nghị được quy định tại Điều 27 Nghị định 09/2018/NĐ-CP, bao gồm:
-
Đơn đề nghị cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ (Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 09/2018/NĐ-CP).
-
Bản giải trình có nội dung:
-
Địa điểm lập cơ sở bán lẻ.
-
Kế hoạch kinh doanh tại cơ sở bán lẻ.
-
Kế hoạch tài chính cho việc lập cơ sở bán lẻ.
-
Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn.
-
Bản sao: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án lập cơ sở bán lẻ (nếu có), Giấy phép kinh doanh.
-
Bản giải trình các tiêu chí kiểm tra nhu cầu kinh tế (ENT) trong trường hợp phải thực hiện (ENT).
Dịch vụ tư vấn xin giấy phép lập cơ sở bán lẻ mà Siglaw cung cấp:
"Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Siglaw. Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một đại sứ thương hiệu!"
Cho nên, Siglaw chăm chút, tỉ mỉ từng khách hàng một cách chu đáo nhất, khi sử dụng dịch vụ tư vấn xin giấy phép lập cơ sở bán lẻ của Siglaw, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình nhất như sau:
-
Tư vấn, giải thích các vấn đề pháp lý liên quan trực tiếp đến xin cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ.
-
Tư vấn quý khách hàng chuẩn bị các tài liệu, hồ sơ cần thiết cho thủ tục xin cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ.
-
Hướng dẫn quý khách hàng xin cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ.
-
Tư vấn soạn thảo hồ sơ xin cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ và hướng dẫn nộp.
-
Theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ, hướng dẫn bổ sung, điều chỉnh hồ sơ nếu cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
Để có thể kinh doanh cơ sở bán lẻ, điều cần ngay lúc này cho các doanh nghiệp là hãy xin cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ. Các thiệt hại khi không xin cấp giấy phép lập cơ sở bán lẻ có thể sẽ là vô cùng lớn, ảnh hưởng nặng nề đến quá trình kinh doanh của công ty, thậm chí còn có thể chấm dứt, làm sụp đổ công ty chỉ trong thời gian ngắn.
Với mong muốn đem lại hiệu quả nhất đến khách hàng, Siglaw sẽ luôn nỗ lực thực hiện trọng trách mà các khách hàng đặt lên vai Siglaw một cách tâm huyết, cẩn thận, nhiệt tình nhất. Bởi vì, đối với Siglaw được đem đến những giá trị, sự hài lòng đến với quý khách là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
Tại Siglaw, với khẩu hiệu "Bảo mật - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Uy tín", chúng tôi thiết lập “Bộ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ đến khách hàng” và toàn bộ Luật sư và chuyên gia của Siglaw luôn thực hiện ở mức độ cao nhất:
1. Chất lượng chuyên môn cao: Các dịch vụ Pháp lý của chúng tôi luôn được tư vấn và thực hiện bởi các Luật sư và chuyên gia có am hiểu chuyên môn sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo đưa ra các giải pháp tư vấn luôn chính xác, tuân thủ pháp luật và mang lại giá trị cao cho khách hàng.
2. Bảo mật: Việc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng, trong mọi trường hợp, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
3. Đúng hạn: Chúng tôi cam kết trong việc đáp ứng yêu cầu về thời hạn công việc. Theo đó, tiến độ công việc sẽ luôn được chúng tôi theo sát và thông tin kịp thời đến khách hàng.
4. Phản hồi nhanh chóng: Mọi trao đổi, liên hệ hay yêu cầu của khách hàng sẽ được phản hồi nhanh chóng, kịp thời hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ.
5. Chính trực: Chúng tôi luôn giữ vững sự chính trực trong mọi trường hợp, tuân thủ các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong mọi trường hợp.
6. Chuyên nghiệp: Chúng tôi đem đến sự chuyên nghiệp trong kiến thức pháp lý sâu sắc của đội ngũ Luật sư và Chuyên gia trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào; sự chuyên nghiệp trong giao tiếp đa ngôn ngữ khi khách hàng luôn cảm thấy dễ dàng trao đổi công việc với chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn); sự chuyên nghiệp trong thái độ và tác phong làm việc với khách hàng.
7. Nhiệt tình và thân thiện: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong khả năng của chúng tôi và trong mọi trường hợp. Chúng tôi đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái vì sự thân thiện trong giao tiếp với bất kỳ Luật sư nào.
8. Dễ dàng và Thuận tiện: Chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách cung cấp dịch vụ theo cách làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện nhất.
9. Giá trị gia tăng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn cố gắng tối đa để cung cấp các phương án tư vấn/đề xuất giúp khách hàng có sự so sánh và lựa chọn phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất.
Link rss