Siglaw Firm - Chuyên gia pháp lý và tài chính

Tiêu chí xếp hạng sao cơ sở lưu trú du lịch

28/09/2021
Nhằm đảm bảo chất lượng khi cung cấp dịch vụ, tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch cần lưu ý các tiêu chuẩn hạng sao đối với cơ sở lưu trú du lịch theo quy định pháp luật hiện hành.

Tiêu chí xếp hạng sao cơ sở lưu trú du lịch

1. Các tiêu chí xếp hạng sao cơ sở lưu trú du lịch

Tiêu chí thứ nhất: Vị trí, kiến trúc

Vị trí và kiến trúc của cơ sở lưu trú du lịch cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Thuận lợi, dễ tiếp cận, môi trường cảnh quan đảm bảo vệ sinh, an toàn.

  • Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện.

  • Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý.

Tiêu chí thứ hai: Trang thiết bị tiện nghi

Trang thiết bị tiện nghi của cơ sở lưu trú du lịch cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Trang thiết bị, tiện nghi các khu vực, dịch vụ đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng.

  • Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực, cung cấp điện 24/24 h, có hệ thống điện dự phòng.

  • Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy, có hệ thống dự trữ nước, hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường.

  • Hệ thống thông gió hoạt động tốt.

  • Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.

  • Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

  • Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng.

  • Sơ đồ, biển chỉ dẫn và đèn báo thoát hiểm ở hành lang.

  • Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…).

Tiêu chí thứ ba: Dịch vụ và chất lượng phục vụ

Dịch vụ và chất lượng phục vụ theo quy định đối với từng hạng tương ứng.

Tiêu chí thứ tư: Người quản lý và nhân viên phục vụ

Người quản lý và nhân viên phục vụ của cơ sở lưu trú du lịch cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học phù hợp với vị trí công việc và loại hạng khách sạn.

  • Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật (có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền).

  • Mặc trang phục đúng quy định của khách sạn, có phù hiệu tên trên áo.

Tiêu chí thứ năm: Bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ

Thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ.

2. Cơ sở pháp lý

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2015 về Khách sạn - Xếp hạng.

Để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ:

Công ty Luật TNHH Siglaw (Siglaw Firm)

Hotline tư vấn pháp lý toàn quốc gia Việt Nam: Miền Bắc: 0967 818 020 / Miền Trung: 0975 356 335 / Miền Nam: 0985 982 659

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Hotline: 0967 818 020

Email: hanoi@siglaw.vn

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0985 982 659

Email: hcm@siglaw.vn


Xem tất cả
CÔNG TY LUẬT SIGLAW
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Hotline: 0967 818 020
Email: hanoi@siglaw.vn
 
Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0985 982 659
Email: hcm@siglaw.vn
 
DMCA.com Protection Status
Tư vấn miễn phí 24/7: 0967 818 020 / 0985 982 659