Siglaw Firm - Hãng Luật sư chuyên sâu pháp lý doanh nghiệp FDI và Việt Nam

Cấp lại giấy chứng nhận mã số, mã vạch

02/08/2021
Doanh nghiệp, cá nhân sở hữu phải nộp hồ sơ yêu cầu cấp lại giấy chứng nhận dụng mã số mã vạch nếu giấy chứng nhận bị mất hay vô tình làm hỏng, rách hay chủ sở hữu muốn thay đổi thông tin,…

Trong bài viết dưới đây, Siglaw xin giới thiệu đến quý khách về điều kiện, quy trình thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch

Mẫu giấy chứng nhận mã số, mã vạch

1. Điều kiện xin cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch

Sau khi doanh nghiệp đăng ký mã số mã vạch sẽ được cấp 01 giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch, tuy nhiên vì một lý do nào đó mà chủ sở hữu muốn xin cấp lại. Nhưng để được cấp lại mã số mã vạch thì cần đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Mã số mã vạch được cấp lại áp dụng đối với trường hợp tổ chức, cá nhân có Giấy chứng nhận còn hiệu lực nhưng trong quá trình sử dụng bị mất, rách nát, hư hỏng hoặc muốn thay đổi đại chỉ, tên của cá nhân, tổ chức sở hữu.

  • Tổ chức nộp đơn yêu cầu phải có Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc Quyết định thành lập hợp pháp.

  • Đóng lệ phí duy trì sử dụng mã số mã vạch đầy đủ theo quy định.

2. Thủ tục xin cấp lại mã số mã vạch.

Hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch gồm:

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận mã số mã vạch theo quy định (tại Mẫu số 13 Phụ lục NĐ 74/2018/NĐ-CP);

  • Bản sao GCN đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập.

  • Danh mục sản phẩm

  • Bản chính Giấy chứng nhận cũ (trừ trường hợp bị mất).

  • Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch đã điền các thông tin thay đổi

Hình thức nộp hồ sơ xin cấp lại mã số mã vạch

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục mã số, mã vạch, lập 01 bộ hồ sơ tương ứng theo quy định nêu trên sau đó nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng .

  • Nếu nộp trực tiếp thì phải có bản chính để đối chiếu.

  • Nếu gửi qua bưu điện phải nộp bản sao được chứng thực hoặc bản sao y bản chính có ký tên, đóng dấu.

Thời gian xét duyệt cấp lại giấy chứng nhận mã số mã vạch

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch chịu trách nhiệm cấp lại giấy chứng nhận cho tổ chức, cá nhân. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do;

Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận ghi theo thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đã được cấp trước đó.

3. Căn cứ pháp lý

  • NĐ 74/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

  • Thông tư 232/2016/TT-BTC về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch.

Để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ:

Công ty Luật TNHH Siglaw (Siglaw Firm)

Hotline: 0967 818 020

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: hanoi@siglaw.vn

Chi nhánh Miền Trung: Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Chi nhánh Miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: hcm@siglaw.vn


Xem tất cả
CÔNG TY SIGLAW
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Hotline: 0967 818 020
Email: hanoi@siglaw.vn
 
Chi nhánh Miền Trung:
Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Hotline: 0967 818 020
 
Chi nhánh Miền Nam:
Địa chỉ: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0967 818 020
Email: hcm@siglaw.vn
 
Tư vấn miễn phí 24/7: 0967 818 020