Doanh nghiệp dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào cũng cần phải thống kê, hoàn thiện sổ sách kế toán của mình theo đúng chế độ kế toán hiện hành để tránh các rủi ro về pháp lý. Nhưng việc kiểm tra, hoàn thiện sổ sách kế toán này lại khá phức tạp bởi các con số và các thủ tục rắc rối.
Để giúp các doanh nghiệp giải quyết được mối lo cũng như tránh được các rủi ro pháp lý, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức cho quý khách hàng, Siglaw xin cung cấp dịch vụ kiểm tra, hoàn thiện sổ sách kế toán.
Sổ sách kế toán là gì? Nội dung của sổ sách kế toán
Sổ sách kế toán là giấy tờ, tài liệu dùng để ghi chép, hệ thống và lưu giữ toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính đã phát sinh theo nội dung kinh tế và theo trình tự thời gian có liên quan đến doanh nghiệp. Mọi doanh nghiệp đều phải lập sổ sách kế toán theo các quy định về sổ kế toán trong Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Kế toán.
Doanh nghiệp có thể được tự thiết kế, xây dựng biểu mẫu sổ, thẻ kế toán phù hợp với đặc điểm hoạt động và yêu cầu quản lý nhưng phải đảm bảo thông tin về các giao dịch được phản ánh minh bạch, đầy đủ, kịp thời, dễ kiểm tra, kiểm soát và đối chiếu.
Sổ kế toán bao gồm sổ kế toán tổng hợp và sổ kế toán chi tiết, nhưng phải có các nội dung chủ yếu như:
-
Ngày tháng, năm ghi sổ.
-
Số hiệu và ngày, tháng, năm chứng từ kế toán dùng làm căn cứ ghi sổ.
-
Tóm tắt nội dung của nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh.
-
Số tiền của nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh ghi vào các tài khoản kế toán.
-
Số dư đầu kỳ, số phát sinh trong kỳ, số dư cuối kỳ.
Tại sao cần kiểm tra, hoàn thiện sổ sách?
Sổ sách kế toán là một công cụ quan trọng để doanh nghiệp cũng có thể quản lý, tính toán các chi tiêu trong quá trình sản xuất, kinh doanh từ đó thấy rõ kết quả hoạt động và tình hình sử dụng vốn của mình. Đồng thời đây cũng là căn cứ để cơ quan thuế của nhà nước thanh tra, kiểm tra và thu thuế.
Tuy nhiên hiện nay nhiều doanh nghiệp hoạt động với sổ sách kế toán còn lộn xộn, không kiểm soát được các chứng từ quan trọng bị thiếu, không có sự nhất quán giữa các năm về vấn đề hạch toán, định khoản, nghiệp vụ kế toán bị sai và tính hợp lý của báo cáo tài chính không được đảm bảo. Hơn nữa, việc sổ sách kế toán chứa nhiều sai sót do chưa kịp cập nhật thông tư, nghị định mới nhất sẽ dẫn đến việc thiếu minh bạch và có thể bị xử phạt, truy thuế lớn, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.
Từ những vấn đề trên, ta có thể thấy tầm quan trọng của việc có chuyên gia để kiểm tra, hoàn thiện lại sổ sách cho doanh nghiệp. Với mong muốn đồng hành cùng quý khách hàng, giúp quý khách hàng giảm thiểu rủi ro và yên tâm phát triển kinh doanh, mở rộng sản xuất, Siglaw bằng sự tận tâm, nhiệt huyết của mình muốn gửi đến quý khách hàng dịch vụ kiểm tra, hoàn thiện sổ sách kế toán:
Dịch vụ tư vấn kiểm tra, hoàn thiện sổ sách mà Siglaw cung cấp:
"Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Siglaw. Với chúng tôi, mỗi khách hàng là một đại sứ thương hiệu!"
Cho nên, Siglaw chăm chút, tỉ mỉ từng khách hàng một cách chu đáo nhất, khi sử dụng dịch vụ tư vấn kiểm tra, hoàn thiện sổ sách của Siglaw, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình nhất như sau:
-
Giải thích các vấn đề pháp lý liên quan đến sổ sách kế toán.
-
Kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống kế toán của doanh nghiệp.
-
Phân loại, kiểm tra sự phù hợp của các chứng từ kế toán, đảm bảo tính hợp lệ.
-
Kiểm tra việc tuân thủ các chuẩn mực kế toán trong hạch toán các nghiệp vụ phát sinh.
-
Điều chỉnh các sai sót kế toán, các khoản chi phí cho hợp lý với tình hình của doanh nghiệp.
-
Kiểm tra, đối chiếu các bảng kê thuế đầu ra – đầu vào, hàng tồn kho.
-
Theo dõi, cập nhật tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách và hoàn thuế của doanh nghiệp.
-
Thẩm định lại các vấn đề liên quan đến các loại thuế.
-
Bổ sung các thiếu sót trong sổ sách và điều chỉnh các sổ bị sai theo quy định.
-
In các loại sổ sách kế toán, các loại chứng từ kế toán theo quy định.
Để có thể quản lý doanh nghiệp của mình thật tốt, tránh các rủi ro pháp lý về sổ sách kế toán, điều cần ngay lúc này cho các doanh nghiệp là hãy sử dụng dịch vụ kiểm tra, hoàn thiện sổ sách. Hậu quả khi không tuân đúng theo các quy định của pháp luật sổ sách kế toán có thể sẽ là vô cùng lớn, ảnh hưởng nặng nề đến quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, thậm chí còn có thể làm doanh nghiệp bị xử phạt.
Với mong muốn muốn quý khách có thể yên tâm hoạt động sản xuất kinh doanh, Siglaw sẽ luôn nỗ lực thực hiện trọng trách mà các khách hàng đặt lên vai Siglaw một cách tâm huyết, cẩn thận, nhiệt tình nhất. Bởi vì, đối với Siglaw được đem đến những giá trị, sự hài lòng đến với quý khách là niềm hạnh phúc của chúng tôi.
Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ
Tại Siglaw, với khẩu hiệu "Bảo mật - Trách nhiệm - Chuyên nghiệp - Uy tín", chúng tôi thiết lập “Bộ tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ đến khách hàng” và toàn bộ Luật sư và chuyên gia của Siglaw luôn thực hiện ở mức độ cao nhất:
1. Chất lượng chuyên môn cao: Các dịch vụ Pháp lý của chúng tôi luôn được tư vấn và thực hiện bởi các Luật sư và chuyên gia có am hiểu chuyên môn sâu sắc và dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo đưa ra các giải pháp tư vấn luôn chính xác, tuân thủ pháp luật và mang lại giá trị cao cho khách hàng.
2. Bảo mật: Việc đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng, trong mọi trường hợp, luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.
3. Đúng hạn: Chúng tôi cam kết trong việc đáp ứng yêu cầu về thời hạn công việc. Theo đó, tiến độ công việc sẽ luôn được chúng tôi theo sát và thông tin kịp thời đến khách hàng.
4. Phản hồi nhanh chóng: Mọi trao đổi, liên hệ hay yêu cầu của khách hàng sẽ được phản hồi nhanh chóng, kịp thời hoặc chậm nhất trong vòng 24 giờ.
5. Chính trực: Chúng tôi luôn giữ vững sự chính trực trong mọi trường hợp, tuân thủ các quy định về đạo đức nghề nghiệp trong mọi trường hợp.
6. Chuyên nghiệp: Chúng tôi đem đến sự chuyên nghiệp trong kiến thức pháp lý sâu sắc của đội ngũ Luật sư và Chuyên gia trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào; sự chuyên nghiệp trong giao tiếp đa ngôn ngữ khi khách hàng luôn cảm thấy dễ dàng trao đổi công việc với chúng tôi bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn); sự chuyên nghiệp trong thái độ và tác phong làm việc với khách hàng.
7. Nhiệt tình và thân thiện: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tối đa trong khả năng của chúng tôi và trong mọi trường hợp. Chúng tôi đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái vì sự thân thiện trong giao tiếp với bất kỳ Luật sư nào.
8. Dễ dàng và Thuận tiện: Chúng tôi luôn nỗ lực tìm cách cung cấp dịch vụ theo cách làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thuận tiện nhất.
9. Giá trị gia tăng: Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi luôn cố gắng tối đa để cung cấp các phương án tư vấn/đề xuất giúp khách hàng có sự so sánh và lựa chọn phương án tốt nhất, hoàn thiện nhất.
Link rss