Siglaw Firm - Hãng Luật sư chuyên sâu pháp lý doanh nghiệp FDI và Việt Nam

Tổng hợp các sự kiện nổi bật Siglaw năm 2022

16/01/2023
Năm 2022 vừa qua, Hãng luật Siglaw đã chứng kiến bước chuyển mình trong công cuộc đổi mới của mình. Khoảnh khắc chào đón năm mới này cũng là lúc Hãng luật Siglaw tự đánh giá kết quả hoạt động trong năm vừa qua. Quý khách hãy cùng Hãng luật Siglaw điểm lại những hoạt động trong năm 2022 nhé!

Tổng hợp các sự kiện nổi bật Siglaw năm 2022

Những sự kiện nổi bật của Siglaw trong năm 2022

1. Xuất bản cuốn sách “Góc nhìn luật sư – Những quy định cần biết khi đầu tư vào Việt Nam/ Must-know regulations when investing in Vietnam - A lawyer’s perspective”

Năm 2022, Luật sư Lê Dung - Giám đốc Công ty Luật TNHH Siglaw đã hoàn thành việc phê duyệt và được xuất bản cuốn sách song ngữ “Góc nhìn luật sư – Những quy định cần biết khi đầu tư vào Việt Nam/ Must-know regulations when investing in Vietnam - A lawyer’s perspective”.

Cuốn sách là sự tổng hợp các quy định pháp luật mới nhất liên quan đến pháp luật đầu tư bao gồm: Luật đầu tư, Luật dân sự, Luật doanh nghiệp, Luật lao động, Luật bảo hiểm xã hội, Luật thuế...và kèm theo đó là sự phân tích của tác giả giúp bạn đọc nhanh chóng nắm được các khái niệm, kiến thức, quy định pháp luật liên quan đến đầu tư doanh nghiệp. Nội dung gồm 17 phần được sắp xếp một cách khoa học trình bày toàn diện pháp luật đầu tư từ việc giải thích nhà đầu tư là ai, các loại hình doanh nghiệp được phép đầu tư, các ưu đãi, ngành nghề được phép đầu tư, các thủ tục cần thiết trước và sau đầu tư cũng như trình bày về thuế, kiểm toán, nhượng quyền thương mại, giải thể, lao động nước ngoài, bảo hiểm xã hội, quản lý mối quan hệ nhân sự. Không những vậy, sách còn được đánh giá cao bởi chuyên gia đầu ngành và được phê duyệt bởi Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật - Nhà xuất bản uy tín và lớn nhất Việt Nam. 

Cuốn sách đầu tiên hệ thống hóa pháp luật đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Đây có lẽ là điểm nổi bật nhất của Hãng luật Siglaw trong năm 2022. Bởi lẽ sự ra mắt của cuốn sách này đã góp phần giúp cho các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp hiểu được các khái niệm và thực tiễn hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Hiện nay cuốn sách đã đến tay hàng trăm độc giả, trong đó có các CEO, các luật sư, thậm chí cả các bạn sinh viên. 

2. Tham dự Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022

Một sự kiện nổi bật nữa đó là, sáng 18/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Luật sư Lê Dung đã đại diện Hãng luật Siglaw tham gia Diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2022 với chủ đề: "Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững”. 

Chủ tọa Phiên khai mạc diễn đàn có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải.

Khoảng 400 đại biểu gồm các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các cơ quan hữu quan, đại sứ, trưởng cơ quan, tổ chức tế tại Việt Nam và đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài... tham dự trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Diễn đàn là dịp bổ sung thêm luận cứ khoa học, thực tiễn, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, tham vấn các chuyên gia trong và ngoài nước, cùng với bám sát diễn biến, tình hình thực tế sẽ là kênh thông tin "đầu vào" quan trọng để các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội có thêm dữ liệu; từ đó phân tích, dự báo, kịp thời có các giải pháp chính sách củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, giảm thiểu tác động tiêu cực, nắm bắt các cơ hội, thời cơ, đặc biệt là đối với chính sách tài khóa, tiền tệ, chính sách an sinh-xã hội... có cơ chế kiểm tra, giám sát để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn, phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng, phát triển bền vững.
Khai mạc diễn đàn Kinh tế-Xã hội Việt Nam 2022

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Siglaw tự hào là một trong số ít công ty luật được mời tham dự diễn đàn và tặng sách "Góc nhìn luật sư - Những quy định cần biết khi đầu tư vào Việt Nam" cho quý khách mời tại diễn đàn.

3. Tham dự Tọa đàm về nghiệp vụ giữa Đoàn Luật sư Việt Nam - Lào

Mới đây, vào ngày 27/10/2022, Luật sư Lê Dung - CEO công ty Luật TNHH Siglaw đã cùng đại diện đoàn Luật sư Hà Nội có chuyến thăm và làm việc cùng đại diện Bộ tư pháp Lào và đoàn Luật sư Viêng Chăn.

Trong không khí hữu nghị, chân thành và thẳng thắn, luật sư của hai nước đã trao đổi với nhau về những vấn đề pháp luật nổi bật giữa hai quốc gia, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm về nghiệp vụ, về công tác, đạo đức nghề. Luật sư Lê Thị Dung rất vinh dự khi được đại diện phái đoàn Việt Nam phát biểu, giới thiệu cho Đoàn luật sư Viêng Chăn hiểu được một số quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến đầu tư. Điều này không chỉ giúp cho các luật sư nước bạn nắm rõ những quy định pháp lý đầu tư mà còn thể hiện sự thiện chí của pháp luật Việt Nam trong việc thu hút các nhà đầu tư, nhất là thông qua các ưu đãi, các ngành nghề được phép tiếp cận thị trường.

Cũng trong chuyến thăm lần này, Luật sư Lê Thị Dung đã trực tiếp gửi tặng 30 cuốn sách song ngữ “Góc nhìn luật sư – Những quy định cần biết khi đầu tư vào Việt Nam/ Must-know regulations when investing in Vietnam - A lawyer’s perspective” tới các luật sư thuộc Đoàn Luật sư Viêng Chăn làm tư liệu nghiên cứu về pháp lý đầu tư Việt Nam. Với tình cảm chân thành cùng những chia sẻ thực tế của mình, Luật sư Lê Thị Dung đã góp phần để lại cho luật sư Lào những ấn tượng tốt đẹp về đoàn Luật sư Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. 
Luật sư Lê Dung cùng Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội và lãnh đạo Bộ Tư Pháp Lào chụp ảnh kỷ niệm tại Bộ Tư Pháp Lào

Luật sư Lê Dung cùng Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội và lãnh đạo Bộ Tư Pháp Lào chụp ảnh kỷ niệm tại Bộ Tư Pháp Lào

4. Đại diện Siglaw ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo luật với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh

Ngày 06/10/2022 vừa qua, trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã khai trương phòng thực hành Luật và ký kết với đại diện Siglaw cùng các đối tác khác thỏa thuận về đào tạo Luật. Trường Đại học Ngân hàng Hồ Chí Minh định hướng trở thành trường đại học đa ngành và liên ngành trong nhóm các Đại học có uy tín ở khu vực Đông Nam Á. Đại diện Hãng luật Siglaw – ThS. LS Lê Dung dành sự quan tâm rất lớn đến đào tạo nghề và kiến thức cho sinh viên các trường Đại học. Theo nội dung được ký kết, Hãng luật Siglaw cùng các đối tác khác của Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ các chương trình thực tập, kiến tập, tham gia tọa đàm khoa học, đóng góp các chương trình đào tạo kỹ năng, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội cho sinh viên được sớm làm quen với nghề Luật.

ThS. LS Lê Dung cùng các đối tác khác của trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh ký thỏa thuận hợp tác

5. Giao lưu lễ kỷ niệm ngày truyền thống luật sư 10/10 với các luật sư khu vực phía Nam

Nhân dịp ngày kỷ niệm truyền thống luật sư 10/10, Ths. Luật sư Lê Dung - Giám đốc Công ty Luật TNHH Siglaw đã tham dự buổi giao lưu, kỷ niệm cùng với các luật sư khu vực phía Nam.

Với tiêu đề “Kết nối tình đồng nghiệp”, buổi giao lưu lễ kỷ niệm ngày truyền thống luật sư đã diễn ra với nhiều sự kiện ý nghĩa. Các luật sư tặng nhau những bài hát, những khúc ca, tặng nhau những lời chúc chân thành và lời động viên cùng quyết tâm với nghề luật. Tại đây, Ths. Luật sư Lê Dung cũng đã có cơ hội hỏi thăm, tạo điều kiện các em sinh viên về nghề luật nói chung và nghề luật sư nói riêng, từ đó giúp các em có thêm nhiều động lực để tiếp tục vượt khó trên chặng đường chinh phục ước mơ nghề nghiệp của mình.

Ths.LS Lê Dung chụp ảnh kỷ niệm cùng các luật sư

6. Hỗ trợ pháp lý tại Trung học cơ sở Chuyên Mỹ

Cũng nhân dịp ngày kỷ niệm truyền thống luật sư 10/10, Ths. Luật sư Lê Dung - Giám đốc Công ty Luật TNHH Siglaw đã  cùng Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật tại trường Trung học cơ sở Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, tp. Hà Nội.

Tại buổi hỗ trợ pháp lý này, Luật sư Lê Dung đã chia sẻ các kiến thức pháp luật liên quan đến Luật an ninh mạng, các kỹ năng cần thiết để dụng và tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội an toàn, lành mạnh đồng thời đưa ra các tình huống thực tiễn để các em học sinh có cơ hội phát biểu quan điểm của mình. Buổi tuyên tuyền đã đón nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh cũng như giáo viên nhà trường.

Thạc sĩ – Luật sư Lê Dung cùng Đoàn luật sư TP. Hà Nội trong buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật

7. Tài trợ học bổng cho Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh

Ngày 26/10/2022 vừa qua, Công ty Luật TNHH Siglaw đã tài trợ học bổng cho tân thủ khoa Luật Kinh tế của Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh trong chương trình “CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHOA LUẬT KINH TẾ "ECONOMIC LAW SWITCHED ON".

Có thể nói, đêm hội Chào đón Tân sinh viên khoa Luật Kinh tế “Economic Law Switched On” diễn ra vào ngày 26/10/2022 là chương trình tạo điều kiện cho Tân sinh viên Luật Kinh tế Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh thêm hiểu biết về hoạt động Khoa, Đoàn hội, giao lưu với những người đang làm việc trong nghề luật về học tập, cơ hội nghề nghiệp tương lai. Chương trình này giúp những Tân sinh viên trẻ có thêm động lực học tập và đam mê với nghề luật. Bên cạnh đó, năm nay, chương trình còn có thêm những phần quà hỗ trợ, động viên, khích lệ tinh thần đối với những bạn có thành tích học tập tốt, những bạn có hoàn cảnh khó khăn để các bạn cố gắng hơn trong hành trình học tập nhiều chông gai sắp tới. 

Hòa cùng không khí đầy hứng khởi, ý nghĩa của chương trình, Luật sư Lê Dung đã thay mặt Công ty Luật TNHH Siglaw dành tặng một suất học bổng cho thủ khoa của khoa Luật Kinh tế. Ngoài ra, trước đó, trong buổi ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo luật cùng Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh, Luật sư Lê Dung đã tham dự và có những chia sẻ ý nghĩa với các em sinh viên chuyên ngành luật nơi đây.
Lễ trao tặng học bổng và các phần quà dành cho thủ khoa, á khoa và các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Lễ trao tặng học bổng và các phần quà dành cho thủ khoa, á khoa và các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Lời tri ân dành cho khách hàng 

Trong năm 2022 vừa qua, Hãng luật Siglaw đã tư vấn thành công cho rất nhiều doanh nghiệp lớn. Một số doanh nghiệp có thể kể đến như: Tập đoàn Lotte Hàn Quốc tại Việt Nam, Alliex Việt Nam - Hạ tầng POS ngân hàng dùng chung, Tập đoàn HS F&B, Tập đoàn Hey!Korea Hàn Quốc, CEO SUITE - Văn phòng cao cấp cho thuê toàn Châu Á, Point Avenue - Hệ thống giáo dục tinh hoa, HAIDILAO - Chuỗi nhà hàng lẩu toàn cầu, Trung tâm thương mại The Garden...

Như vậy có thể thấy, một năm qua đi của công ty luật Siglaw đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp cho quý khách hàng cũng như các ban ngành, không chỉ trong nước mà còn đối với nước bạn. Những thành công của Siglaw năm 2022 vừa qua chắc hẳn không thể thiếu được sự đồng hành của khách hàng. Vì vậy, nhân dịp chào tạm biệt năm cũ và khai xuân năm 2023, Hãng luật Siglaw xin trân trọng cảm ơn tất cả quý khách hàng đã đồng hành và ủng hộ chúng tôi trong năm vừa qua. Chúng tôi xin chúc tất cả một năm mới nhiều niềm vui, hứng khởi, an khang, thịnh vượng! 

Xem tất cả
CÔNG TY SIGLAW
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Hotline: 0967 818 020
Email: hanoi@siglaw.vn
 
Chi nhánh Miền Trung:
Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Hotline: 0967 818 020
 
Chi nhánh Miền Nam:
Địa chỉ: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0967 818 020
Email: hcm@siglaw.vn
 
Tư vấn miễn phí 24/7: 0967 818 020