Siglaw Firm - Hãng Luật sư chuyên sâu pháp lý doanh nghiệp FDI và Việt Nam

Thủ tục, quy trình đăng ký website đến Bộ Công Thương gồm những gì?

29/07/2021
Việc đăng ký website với Bộ công thương là thủ tục cần thiết và bắt buộc đối với cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có website thuộc đối tượng cần đăng ký. Cùng Siglaw tìm hiểu thủ tục, quy trình đăng ký website đến Bộ Công Thương qua bài viết dưới đây.

Thủ tục, quy trình đăng ký website đến Bộ Công Thương gồm những gì?

1. Thủ tục đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương

  • Các giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy phép đầu tư Quyết định thành lập (đối với doanh nghiệp, tổ chức); Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh cá thể (đối với cá nhân)…

  • Cung cấp thông tin của doanh nghiệp để hiển thị trên website (thường được đặt ở phần chân trang): Tên công ty, Mã số thuế, Địa chỉ, SĐT,…

  • Nơi thông báo: Thông báo trực tuyến trên trang web Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử Bộ Công Thương http://online.gov.vn/

  • Nơi đăng ký: Chính chủ website khi đăng ký cần bổ sung giấy tờ cần thiết tại Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận.

2. Quy trình các bước đăng ký website với Bộ Công Thương

Bước 1: Đăng ký tài khoản

  • Truy cập vào trang web chính thức của Bộ Công Thương

  • Trên trang chủ, chọn “Đăng ký” ở góc trên cùng bên phải.

  • Chọn đối tượng đăng ký là “Thương nhân” và tiến hành nhập các thông tin  của doanh nghiệp và website theo form thông tin được hiển thị.

  • Cuối cùng chọn “Gửi đăng ký

Bước 2: Xác nhận lại thông tin tài khoản đã đăng ký

Người đăng ký sẽ nhận được email từ Bộ Công Thương, thông báo rằng họ sẽ tiến hành duyệt thông tin đăng ký của bạn trong 3 ngày làm việc (không tính T7, CN). 

Sẽ có 2 trường hợp kết quả được gửi về bạn như sau:

  • Đăng ký thành công: Điều này chứng tỏ thông tin bạn đăng ký đã đầy đủ và hợp lệ, bạn sẽ được cấp một tài khoản kèm theo mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.

  • Đăng ký bị từ chối: Trong trường hợp này, Bộ Công Thương sẽ báo cho bạn biết lý do đăng ký không thành công (thiếu thông tin, giấy tờ không hợp lệ,…). Bạn cần bổ sung đầy đủ các thông tin và tiến hành gửi yêu cầu đăng ký lại một lần nữa.

Bước 3: Khai báo loại hình website thương mại điện tử

- Tiến hành đăng nhập vào hệ thống đã được cấp.

- Lựa chọn một trong những hình thức khai báo sau:

  • Thông báo website: Nếu là website bán hàng.

  • Đăng ký website: Nếu là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

  • Đăng ký đánh giá tín nhiệm: Nếu là website cung cấp dịch vụ đánh giá tín nhiệm trang web.

- Nhập thông tin website của bạn theo form. Nhập tên miền website, tên miền trỏ về website nếu có, tên đơn vị cung cấp dịch vụ hosting của website.

Tải file đính kèm là bản scan của một trong các loại giấy tờ sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư/ giấy phép đầu tư (đối với người đăng ký là Thương nhân).

  • Bản Quyết định thành lập (đối với cơ quan tổ chức)

  • Chứng minh nhân dân (đối với cá nhân)

Chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký/thông báo website thương mại điện tử của bạn.

Bước 4: Bộ Công Thương tiến hành xét duyệt hồ sơ và gửi kết quả

  • Hồ sơ đăng ký của bạn sau khi gửi sẽ trong trạng thái “Chờ duyệt”. Bộ Công Thương sẽ phản hồi kết quả đăng ký vào email của bạn sau 3 ngày làm việc (không tính T7, CN).

  • Nếu thành công bạn sẽ nhận được logo xác nhận của Bộ Công Thương và đường link để gắn logo vào trang web.

  • Nếu không thành công, bạn cần hoàn thiện một lần nữa các thông tin và giấy tờ theo quy định.

3. Gửi hồ sơ bản giấy về Bộ Công Thương theo quy định

  • Đơn đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (theo Mẫu TMĐT-1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 47/2014/TT-BCT).

  • Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân).

  • Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 54 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

  • Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 55 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

  • Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

  • Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

Để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ:

Công ty Luật TNHH Siglaw (Siglaw Firm)

Hotline: 0967 818 020

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 - NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội

Email: hanoi@siglaw.vn

Chi nhánh Miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng

Chi nhánh Miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Email: hcm@siglaw.vn


Xem tất cả
CÔNG TY LUẬT SIGLAW
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội:
Địa chỉ: Số 44/A32 - NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội
Hotline: 0967 818 020
Email: hanoi@siglaw.vn
 
Chi nhánh Miền Trung:
Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng
Hotline: 0967 818 020
 
Chi nhánh Miền Nam:
Địa chỉ: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0967 818 020
Email: hcm@siglaw.vn
 
Tư vấn miễn phí 24/7: 0967 818 020