Siglaw Firm - Hãng Luật sư chuyên sâu pháp lý doanh nghiệp FDI và Việt Nam

Quy trình cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên

17/08/2021
Siglaw gửi đến các doanh nghiệp bộ quy trình cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc cung cấp hồ sơ, thông tin; hướng tới chuyên nghiệp hóa hệ thống quy trình dịch vụ tư vấn; từ đó, nâng cao kết quả và chất lượng dịch vụ tư vấn của Siglaw.

Quy trình cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên

Bước 1: Tiếp nhận thông tin, hồ sơ, tài liệu doanh nghiệp

  • Tiếp nhận thông tin doanh nghiệp được xem là bước đầu tiên của quy trình cung cấp dịch vụ tư vấn thường xuyên.

  • Doanh nghiệp cung cấp trung thực và chính toàn bộ các thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến dịch vụ tư vấn cho luật sư. 

  • Luật sư tiếp nhận và hệ thống lại thông tin theo thời gian và sự kiện.

  • Đây là bước đệm quan trọng để nắm bắt hiệu quả yêu cầu, mong muốn cũng như định hướng phương thức cung cấp dịch vụ pháp lý phù hợp. 

  • Trường hợp quá trình tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng không rõ ràng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của việc cung cấp dịch vụ pháp lý thường xuyên. Việc tiếp nhận thiếu thông tin không những định hướng phương án sai với yêu cầu của khách hàng mà còn không đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Bước 2: Nghiên cứu, đánh giá hiện trạng hồ sơ, tài liệu

  • Ngay sau khi nhận được yêu cầu, hồ sơ của khách hàng, Luật sư được phân công xử lý, giải quyết. Trên cơ sở hồ sơ, tài liệu khách hàng cung cấp, Luật sư phụ trách sẽ tiến hành nghiên cứu và đánh giá hiện trạng tài liệu để có cái nhìn tổng quan về yêu cầu của khách hàng đồng thời là cơ sở để xác định tính hợp lý và hợp pháp trong các yêu cầu của họ.

  • Trường hợp xác định thông tin được cung cấp chưa đầy đủ, thiếu rõ ràng, Luật sư được phân công xử lý gửi đề xuất khách hàng tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, tài liệu.

  • Trường hợp hồ sơ tài liệu được xác định đã đầy đủ, Luật sư phụ trách tiến hành chuyển bước tiếp theo.

Bước 3: Phân tích pháp lý, lập kế hoạch, đề xuất sản phẩm

  • Khi tiếp cận bất kỳ vấn đề pháp lý nào, Luật sư phải xác định cơ sở pháp lý cho vấn đề.

  • Xây khung pháp lý điều chỉnh cho công việc cần giải quyết, tư vấn. Hệ thống pháp lý hiện hành đảm bảo các phương án đề xuất xử lý tình huống đúng theo quy định pháp luật.

  • Tiếp theo, Luật sư lập kế hoạch chi tiết công việc để từng bước thực hiện yêu cầu của khách hàng. Lập bảng so sánh các nội dung hồ sơ và quy định pháp luật điều chỉnh nhằm xác định tính hợp pháp và loại trừ rủi ro pháp lý cho khách hàng. Ngoài ra, trên cơ sở bảng so sánh có được, Luật sư được phân công đưa ra những đề xuất sửa đổi nhằm hoàn thiện tính hợp pháp của văn bản, tài liệu.

Bước 4: Luật sư quản lý rà soát và phê duyệt sản phẩm

  • Luật sư rà soát lại các phương án tư vấn, phê duyệt lại giải pháp đề xuất tới khách hàng.

  • Bước này được xem là bước quan trọng có ảnh hưởng quyết định đến hiệu quả cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý thường xuyên. Thông qua sự rà soát của Luật sư quản lý giúp hoàn thiện và đảm bảo sự cẩn trọng trong việc kiểm duyệt sản phẩm. Việc kiểm tra chéo nhằm đảm bảo ý kiến pháp lý chính xác và hiệu quả nhất.

Bước 5: Gửi sản phẩm đến khách hàng

Sau khi nhận lại sản phẩm đã được Luật sư quản lý phê duyệt, Luật sư được phân công giải quyết sự vụ gửi sản phẩm đến khách hàng. Trường hợp khách hàng có ý kiến về sản phẩm hoặc đề xuất ý kiến mới, quy trình sẽ chuyển lại bước tiếp nhận thông tin hoặc khâu phân tích pháp lý và dự thảo sản phẩm. Trường hợp, khách hàng chấp thuận sản phẩm, luật sư thực hiện bước tiếp theo trong quy trình.

Bước 6: Phối hợp chuyển giao, đào tạo doanh nghiệp

Trên cơ sở sản phẩm đã được phê duyệt, Luật sư chuyển giao, thuyết trình, giải thích đến doanh nghiệp. Đây được xem là cơ sở để khách hàng nắm bắt, thực thi các quyết định đã được doanh nghiệp phê duyệt và ban hành. Quy trình này giúp Luật sư có thể có thêm ý kiến tư vấn giúp khách hàng áp dụng tốt sản phẩm vào trong quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Bước 7: Theo dõi quá trình thực hiện công việc

  • Khâu cuối cùng trong quy trình cung cấp dịch vụ pháp lý thường xuyên của Siglaw.

  • Sau khi khách hàng làm chủ sản phẩm và đưa vào sử dụng, các Luật sư định kỳ theo dõi và đánh giá quá trình áp dụng sản phẩm của khách hàng. Trên cơ sở đó, Luật sư có đánh giá khách quan về hiệu quả sản phẩm của mình. Khách hàng có những nhận xét khách quan nhất về hiệu quả quá trình cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư.

Để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ:

Công ty Luật TNHH Siglaw (Siglaw Firm)

Hotline: 0967 818 020

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: hanoi@siglaw.vn

Chi nhánh Miền Trung: Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Chi nhánh Miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Email: hcm@siglaw.vn


Xem tất cả
CÔNG TY SIGLAW
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Hotline: 0967 818 020
Email: hanoi@siglaw.vn
 
Chi nhánh Miền Trung:
Địa chỉ: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Hotline: 0967 818 020
 
Chi nhánh Miền Nam:
Địa chỉ: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0967 818 020
Email: hcm@siglaw.vn
 
Tư vấn miễn phí 24/7: 0967 818 020